MasterControl ได้รับเงินระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ นำโดย Sixth Street Growth ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1,300 ล้านดอลลาร์

รอบการระดมทุนครั้งแรกของบริษัทจะถูกใช้เพื่อเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับ QMS และ MES SaaS โดยรายได้ประจำประจำปีได้เติบโตเป็นการส่วนตัวถึงมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ซอลต์เลกซิตี, Dec. 16, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) —  MasterControl ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพและครอบคลุมด้านการผลิตสำหรับวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ได้ประกาศในวันนี้ถึงการระดมทุนครั้งแรกในรอบ Series A มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ นำโดย Sixth Street Growth MasterControl เติบโตอย่างมีกำไรมาเกือบ 30 ปี และด้วยการระดมทุนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์ เงินที่ได้รับจะถูกใช้เพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชัน SaaS ที่ให้บริการแก่ลูกค้าด้านชีววิทยาศาสตร์ทั่วโลกของบริษัท ซึ่งรวมถึง Pfizer, Cochlear, Thermo Fisher Scientific และบริษัทอีกกว่า 1,100 รายทั่วโลก

“เป็นเวลาเกือบ 3 ทศวรรษแล้วที่เราได้มุ่งความสนใจไปที่พันธกิจของเรา ในการทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตพร้อมจำหน่ายแก่ผู้คนจำนวนมากขึ้นให้เร็วขึ้น ความมุ่งมั่นนี้ทำให้เราขจัดความไร้ประสิทธิภาพในด้านคุณภาพและการผลิตที่แผ่ขยายไปในการวิจัยผลิตภัณฑ์และรอบการจัดส่ง เราเห็นความจำเป็นเร่งด่วนในการช่วยลูกค้าของเราในการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสู่ตลาดได้เร็วขึ้นและด้วยต้นทุนที่ต่ำลง” Jon Beckstrand ซีอีโอของ MasterControl กล่าว “เป้าหมายของเราคือการเพิ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในการช่วยให้เราตอบสนองความต้องการที่สำคัญแก่โซลูชันของเรา เราโชคดีที่มีทีมการลงทุนที่มีประสบการณ์ที่ Sixth Street Growth ในการช่วยทำให้สิ่งนั้นเป็นจริง”

MasterControl จะใช้เงินทุนเพื่อสร้างและปรับปรุงโซลูชันต่อไป ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่จะคาดการณ์และป้องกันเหตุการณ์ด้านคุณภาพ และเปิดใช้ AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอย่างแท้จริง การลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น AI การเรียนรู้ของเครื่องจักร และการประมวลผลภาษาธรรมชาติจะช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจของลูกค้า และลดเวลาและต้นทุนของการปฏิบัติตามข้อกำหนดและกฎเกณฑ์ และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับผู้ป่วยในกรอบเวลาที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้

ก่อนที่จะระดมทุน ทาง MasterControl ได้เริ่มต้นด้วยการมีรายได้ประจำประจำปีมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยมีการเติบโตมากกว่า 25% แบบปีต่อปีจนถึงปัจจุบัน ในการขยายตัวเพื่อพลิกโฉมตลาดระบบดำเนินการผลิต (MES) มูลค่า 17,000 ล้านดอลลาร์ผ่านการเปิดตัว Manufacturing Excellence ในปี 2019 นั้น ทางบริษัทได้ดึงดูดลูกค้าใหม่กว่า 100 รายในตลาด MES และยอดขายเติบโตมากกว่า 100% ทุกปี ด้วยจำนวนครึ่งหนึ่งของบริษัทยาและอุปกรณ์การแพทย์ชั้นนำ 50 แห่งที่เป็นลูกค้า ทำให้ MasterControl พร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่ที่อยู่ติดกับตลาดยาหลักและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น การพัฒนาและสัญญาการผลิต ยาเฉพาะบุคคล อีกทั้งเซลล์และยีนบำบัด

“MasterControl เป็นผู้นำ SaaS ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมการผลิต และสร้างความมั่นใจว่าชีววิทยาศาสตร์และองค์กรที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดอื่น ๆ จะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยที่สุดแก่ผู้บริโภคโดยเร็วที่สุด” Nari Ansari กรรมการผู้จัดการของ Sixth Street Growth กล่าว “บริษัทนี้มีทั้งรูปแบบธุรกิจที่พิสูจน์แล้ว ทีมผู้นำที่ประสบความสำเร็จ ฐานลูกค้าที่โดดเด่น และประวัติการเติบโตที่มั่นคง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นนักลงทุนภายนอกรายแรกของบริษัท และหวังว่าจะได้สนับสนุนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับทางบริษัท”

William Blair ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ Sixth Street Growth เกี่ยวกับการลงทุน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MasterControl กรุณาเยี่ยมชม www.mastercontrol.com.

เกี่ยวกับ MasterControl

MasterControl เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพบนคลาวด์และซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมด้านการผลิตสำหรับวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและอุตสาหกรรมที่ได้รับการควบคุมอื่น ๆ เป็นเวลากว่าสามทศวรรษแล้วที่พันธกิจของเรายังคงเหมือนเดิมเฉกเช่นกับลูกค้าของเรา นั่นคือการนำผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตมาสู่ผู้คนจำนวนมากขึ้นให้เร็วขึ้น MasterControl ช่วยให้องค์กรแปลงเป็นดิจิทัล ทำให้เป็นอัตโนมัติ และเชื่อมต่อคุณภาพและกระบวนการผลิต เครื่องมือ MasterControl ที่เป็นนวัตกรรมใหม่มีบันทึกที่พิสูจน์แล้วในด้านการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ การลดต้นทุน และการเร่งเวลาออกสู่ตลาด บริษัทกว่า 1,100 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชัน MasterControl เพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน รักษาการปฏิบัติตามข้อกำหนด วิเคราะห์และตีความข้อมูลจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย และแสดงภาพข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.sumologic.com

เกี่ยวกับ Sixth Street Growth

Sixth Street Growth ทำการลงทุนภาคเอกชนในบริษัทที่มีการเติบโตในระยะกลางและระยะปลาย ทีม Sixth Street Growth ร่วมมือกับผู้ก่อตั้งและทีมผู้บริหารต่าง ๆ เพื่อจัดหาโซลูชันเงินทุนที่แตกต่างกันเพื่อเร่งการเติบโตทั้งแบบอินทรีย์และอนินทรีย์ Sixth Street Growth เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนเพื่อการเติบโตโดยเฉพาะของ Sixth Street ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนชั้นนำระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารและเงินลงทุนตามข้อตกลงมากกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ Sixth Street ลงทุนกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ในกว่า 70 บริษัทผ่านแฟรนไชส์ Growth ตั้งแต่เริ่มมีการก่อตั้ง การลงทุนที่ Sixth Street Growth เลือกได้แก่ Airbnb, AvidXchange, ConcertAI, Contentsquare, Datavant, Gainsight, Heap, MDLIVE, Spotify และ Sprinklr สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.sixthstreetgrowth.comและติตตาม Sixth Street บน ลิงกต์อิน, ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม

ติดต่อด้านสื่อ:
Jennifer Sefakis
MasterControl
jsefakis@mastercontrol.com
+1-801-560-9608

Patrick Clifford

Sixth Street Growth
pclifford@sixthstreet.com
+1-646-906-4339

GlobeNewswire Distribution ID 8715621