Biognosys เปิดตัวเทคโนโลยีการเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 อันล้ำสมัยสำหรับโปรตีโอมิกส์ในพลาสมาเชิงลึกที่เป็นกลางในงาน ASMS 2024

  • วิธีการเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะนี้ใช้ประโยชน์จากวิธีการเพิ่มจำนวนประเภทอนุภาคเดี่ยวแบบหลุมเดียวใหม่ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพระดับแนวหน้าในตลาดสำหรับโปรตีโอมิกส์พลาสมาที่ใช้แมสสเปกโตรเมทรีเชิงลึกที่เป็นกลาง
  • ปัจจุบัน P2 ให้ปริมาณที่ดีเยี่ยมและมีอัตราผลลัพธ์ที่สูงขึ้นสำหรับตัวชี้วัดทางชีวภาพหรือการศึกษาการค้นพบยาตามกลุ่มประชากรขนาดใหญ่ และการวิจัยโปรตีโอมิกส์ทางคลินิก ระบาดวิทยา หรือประชากร
  • การเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 พร้อมให้ใช้งานในรูปแบบบริการ CRO ผ่านแพลตฟอร์ม TrueDiscovery® ของ Biognosys หรือในรูปแบบวิธีการภายในองค์กรสำหรับผู้ใช้ปลายทางที่ใช้วิธี Mass Spectrometry ประสิทธิภาพสูงผ่านการออกใบอนุญาต
  • ด้วยชุดค่าผสมเพิ่มเติมที่เป็นทางเลือกของเวิร์กโฟลว์ TrueDiscovery® โปรตีโอมิกส์ที่ใช้วิธี Mass Spectrometry เชิงลึกที่เป็นกลางกับแผงโปรตีโอมิกส์ที่มีความไวสูงเป็นพิเศษ โดยมีการกำหนดเป้าหมายตามความสัมพันธ์ของ Alamar NULISA ทำให้นักวิจัยสามารถใช้ Biognosys เพื่อเข้าถึงโปรตีโอมในพลาสมาของมนุษย์ได้อย่างครบถ้วนและมีความแม่นยำสูงสุด

ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ และนิวตัน, แมสซาชูเซตส์, June 03, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Biognosys ผู้นำด้านบริการโปรตีโอมิกส์ยุคใหม่ ซอฟต์แวร์ และชุดอุปกรณ์สำหรับการวิจัยทางชีววิทยาศาสตร์และการพัฒนายา วันนี้ได้ประกาศเปิดตัววิธีการเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 แบบใหม่ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ สำหรับการเพิ่มจำนวนประเภทอนุภาคเดี่ยวแบบหลุมเดียวที่มีประสิทธิภาพระดับแนวหน้าในตลาด และมีความประหยัดมากกว่าอย่างสมเหตุสมผล โปรตีโอมิกส์พลาสมาที่มี P2 สามารถใช้สำหรับการศึกษาด้านโปรตีโอมิกส์ของมนุษย์หรือแบบจำลองสัตว์ รวมถึงการวิจัยทางคลินิก

วิธีการของโปรตีโอมิกส์พลาสมา P2 แบบใหม่นี้ สามารถครอบคลุมโปรตีโอมของโปรตีน 7,000 ชนิดในชุดตัวอย่างพลาสมาจากผู้ป่วยมะเร็ง 5 ชนิดที่เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำซ้ำสูงสุด การเพิ่มจำนวนของโปรตีนที่มีปริมาณต่ำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และอัตราการทำงานที่เหนือชั้นบนเครื่องแมสสเปกโตรเมทรี Bruker timsTOF® HT คุณสมบัติทางเทคนิคและข้อมูลประสิทธิภาพจะได้รับการนำเสนอผ่านการประชุมประจำปีของ American Society of Mass Spectrometry (ASMS) ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน ในระหว่างงานสัมมนาพร้อมอาหารเช้าของ Biognosys หัวข้อ “เร่งการค้นคว้าและพัฒนายาด้วยบริการโปรตีโอมิกส์ยุคใหม่ของ Biognosys” และในวันพุธที่ 5 มิถุนายน ในช่วงการนำเสนอด้วยโปสเตอร์ WP 084

“ด้วยวิธีการเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ขณะนี้ Biognosys สามารถเพิ่มปริมาณเชิงลึกและอัตราผลลัพธ์ในพลาสมาโปรตีโอมิกส์ได้อย่างมาก ซึ่งมีความก้าวหน้ากว่าวิธีการที่มีอยู่ในปัจจุบัน” ดร. Oliver Rinner ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งของ Biognosys อธิบาย “สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความก้าวหน้านี้มาพร้อมกับความสามารถในการทำซ้ำที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการศึกษาเชิงปริมาณ นอกจากนี้ยังให้ความประหยัดได้มากกว่า และสามารถประเมินได้ว่ามีอัตราการค้นพบที่ผิดพลาดน้อยกว่า 1% ซึ่งวิธีการที่ใช้ความสัมพันธ์แบบไฮเพล็กซ์และมีราคาแพงไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ รูปแบบการออกใบอนุญาตเพิ่มเติมของเรายังเปิดช่องทางใหม่สำหรับผู้ใช้ปลายทางที่ใช้วิธี Mass Spectrometry สำหรับโปรตีโอมิกส์ขั้นสูง เพื่อเข้าถึงวิธีการและซอฟต์แวร์ที่ล้ำสมัยของเราสำหรับการใช้งานภายในองค์กร”

ดร. Rohan Thakur ประธานแผนก Bruker LSMS กล่าวว่า “วิธีการพลาสมา P2 ที่ล้ำสมัยของ Biognosys ช่วยให้สามารถวิเคราะห์โปรตีโอมในพลาสมาได้อย่างแม่นยำ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแสดงออกของโปรตีน และใช้ประโยชน์จากความทนทานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ timsTOF HT ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การผสมผสานที่ทรงพลังนี้จะทำให้ได้รับข้อมูลที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากกว่าด้วยวิธีที่เรียบง่าย ซึ่งมีคุณค่ามากสำหรับการศึกษากลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่”

วิธีการเพิ่มจำนวนโปรตีโอมิกส์ในพลาสมา P2 ของ Biognosys มีพื้นฐานมาจากเวิร์กโฟลว์ประเภทอนุภาคเดี่ยวหลุมเดียวที่เป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งรวมเคมีพื้นผิวที่ปรับแต่งอย่างเหมาะสมเข้ากับระบบบัฟเฟอร์แบบใหม่ ที่ช่วยให้โปรตีนโคโรนาที่เปราะบางซึ่งก่อตัวรอบอนุภาคในพลาสมาเลือดมีความคงตัว P2 ช่วยเพิ่มจำนวนโปรตีนที่มีปริมาณต่ำในชั้นโคโรนาอ่อน พร้อมกับลดปริมาณโปรตีนในพลาสมาที่มีอยู่ในปริมาณมากอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการนี้ใช้ได้ผลในรูปแบบหลุมเดียว ซึ่งเอื้อต่ออัตราผลลัพธ์และความสามารถในการทำซ้ำเชิงปริมาณ P2 ให้ทั้งปริมาณเชิงลึกที่ยอดเยี่ยมและอัตราการค้นพบที่ผิดพลาดต่ำ โดยมีต้นทุนต่อกลุ่มตัวอย่างที่ต่ำกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับระบบโปรตีโอมิกส์ที่มีความสัมพันธ์แบบไฮเพล็กซ์ นอกจากนี้ P2 ยังให้ข้อมูลที่มีคุณภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับวิธีการแบบอิงความสัมพันธ์ ซึ่งย่อมประสบปัญหาการสื่อสารข้ามระหว่างเอพิโทปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วิธีการ P2 ทำให้มีการเพิ่มจำนวนพลาสมาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีรายงานมา โดยมีปัจจัยการเพิ่มจำนวนสูงกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับพลาสมาที่ไม่ผ่านการประมวลผลบนแพลตฟอร์ม Bruker timsTOF® HT ด้วยวิธี 4D dia-PASEF และการประมวลผลข้อมูลด้วย Spectronaut 19 Spectronaut เวอร์ชันล่าสุดนี้ได้รับการฝึกฝนอย่างกว้างขวาง และปรับให้เหมาะกับข้อมูล MS/MS ของแพลตฟอร์ม timsTOF วิธีการ P2 สร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ สำหรับการศึกษาการค้นพบด้านสุขภาพในระดับกลางถึงระดับใหญ่และในประชากรโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกในราคาประหยัด ด้วยการใช้การไล่ระดับ LC สั้น ๆ เพียง 17 นาทีบนแพลตฟอร์ม Bruker timsTOF® HT

วิธีการเพิ่มจำนวนพลาสมา P2 จะมีให้ใช้งานในรูปแบบการให้บริการวิจัยตามสัญญาจากโรงงานของ Biognosys ในเมืองชเลียเรน ใกล้กับซูริกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และในเมืองนิวตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ในสหรัฐอเมริกา ผ่านแพลตฟอร์มโปรตีโอมิกส์ที่เป็นกลางของ TrueDiscovery สำหรับผู้ใช้ปลายทางที่ติดตั้ง timsTOF HT หรือแพลตฟอร์ม Mass Spectrometry ประสิทธิภาพสูงสุดอื่น ๆ ปัจจุบันวิธีการนี้มีให้เลือกใช้ในรูปแบบตัวเลือกใบอนุญาตสำหรับการใช้งานภายในองค์กรอีกด้วย

ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ Biognosys และ Alamar Biosciences ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้ Biognosys จะนำเสนอการผสมผสานทางเลือกระหว่างโปรตีโอมิกส์ในพลาสมาที่ใช้วิธี Mass Spectrometry แบบ P2 ร่วมกับแผงโปรตีโอมิกส์พลาสมาที่มีความไวสูงเป็นพิเศษแบบมิดเพล็กซ์ของ Alamar วิธีการบูรณาการและเสริมกันนี้ช่วยให้สามารถเข้าถึงพลาสมาโปรตีโอมได้อย่างครบถ้วนในเชิงปริมาณและมีความแม่นยำสูงสุด โดยการผสานรวมโปรตีโอมิกส์การค้นพบ DIA-MS ที่เป็นกลางเชิงลึกเข้ากับการตรวจวิเคราะห์ Alamar NULISA ที่มีความไวสูงเป็นพิเศษแบบมิดและไฮเพล็กซ์สำหรับโปรตีนที่มีปริมาณต่ำ เช่น ไซโตไคน์, คีโมไคน์ และไบโอมาร์คเกอร์ โปรตีนที่สำคัญจากพลาสมาสำหรับการวิจัยโรคที่เกี่ยวกับการติดเชื้อของระบบประสาทส่วนกลาง

เกี่ยวกับ TrueDiscovery®

แพลตฟอร์ม TrueDiscovery ของ Biognosys นำเสนอโซลูชันโปรตีโอมิกส์แบบครบวงจรตามขั้นตอนการพัฒนายาทั้งหมด

TrueDiscovery ขับเคลื่อนโดยวิธี Mass Spectrometry สำหรับการตรวจสอบปฏิกิริยาตอบสนองมากเกินไป (HRM) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการหาปริมาณโปรตีนโดยใช้ข้อมูลขั้นสูง (DIA) ซึ่งร่วมคิดค้นและจดสิทธิบัตรโดย Biognosys

TrueDiscovery เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ค้นหาโปรตีโอมทั้งหมดเพื่อวัดปริมาณโปรตีนที่เกี่ยวข้องมากที่สุดหลายพันรายการ รวมทั้งโปรตีโอฟอร์มไม่จำกัดจำนวน แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้สามารถวิเคราะห์เนื้อเยื่อและโปรตีโอมของของเหลวชีวภาพที่เป็นกลางได้ลึกที่สุด โดยมีความจำเพาะที่เหนือชั้นในขนาดใหญ่ ข้อมูลที่สร้างขึ้นสามารถทำซ้ำได้สูง และสามารถถ่ายโอนไปยังการตรวจวิเคราะห์ทางคลินิกได้ง่าย การศึกษาสามารถดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่เป็นไปตามมาตรฐาน GCP ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ truediscovery.bio

เกี่ยวกับ Biognosys

ที่ Biognosys เราเชื่อว่าข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรตีโอมถือเป็นกุญแจสำคัญในการค้นพบที่นำไปสู่ความก้าวหน้าต่าง ๆ ซึ่งช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลงานที่หลากหลายของโซลูชันโปรตีโอมิกส์แห่งอนาคต รวมถึงแพลตฟอร์มบริการการวิจัย TrueDiscovery®, TrueTarget® และ TrueSignature® ซอฟต์แวร์เรือธง Spectronaut® และชุดอุปกรณ์ PQ500™ เราได้ทำให้โปรตีโอมสามารถนำไปใช้ได้จริงในการส่งเสริมการวิจัย การพัฒนายา และการตัดสินใจทางคลินิก โซลูชันของเรานำเสนอมุมมองหลายมิติเกี่ยวกับการแสดงภาพ การทำงาน และโครงสร้างของโปรตีนในสายพันธุ์ทางชีวภาพและประเภทตัวอย่างทั้งหมด เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใครและได้รับการจดสิทธิบัตรของเราใช้วิธี Mass Spectrometry ที่มีความละเอียดสูง เพื่อระบุจำนวนโปรตีนหลายพันชนิดด้วยความแม่นยำ ลึกซึ้ง และระดับปริมาณงานชั้นนำของอุตสาหกรรม การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างเรากับ Bruker (Nasdaq: BRKR) ได้ช่วยให้โปรตีโอมิกส์สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ biognosys.com

ดูภาพประกอบคำประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/54e3490e-7093-4c13-8083-05c27cf968a5

ข่าวฉบับภาษาอังกฤษเป็นเวอร์ชันทางการและได้รับอนุญาตแล้วของข่าวนี้ คำแปลนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เข้าใจมากขึ้น และควรจะเทียบกับข้อความต้นฉบับ ซึ่งถือว่าเป็นข้อความที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

ติดต่อด้านสื่อ

Yves Serroen
หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
โทรศัพท์ +41 (0) 44 244 50 07
yves.serroen@biognosys.com

GlobeNewswire Distribution ID 1000964176